9 Điều Sẽ Định Hình Tương Lai Của Giáo Dục: Việc Học Sẽ Như Thế Nào Trong 20 Năm?

0
7

Chào mừng đến với tương lai của giáo dục: 9 điều sẽ thay đổi   

Khi công nghệ đang thay đổi nhanh chóng thế giới xung quanh chúng ta, nhiều người lo lắng rằng công nghệ sẽ thay thế trí thông minh của con người. Một số nhà giáo dục lo lắng rằng sẽ không còn sinh viên để dạy học nữa trong tương lai gần vì công nghệ có thể đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ và khả năng mà chúng ta đã dạy học sinh trong nhiều thập kỷ. Vấn đề là: Giáo dục sẽ không bao giờ biến mất. Nó sẽ chỉ có các hình thức khác nhau. Dưới đây chúng tôi liệt kê 9 điều sẽ định hình tương lai của giáo dục trong suốt 20 năm tới.

  1. Thời gian và địa điểm đa dạng.

    Học sinh sẽ có nhiều cơ hội hơn để học vào những thời điểm khác nhau ở những nơi khác nhau. Các công cụ eLearning tạo điều kiện thuận lợi cho cơ hội học tập từ xa, theo nhịp độ của bản thân. Các lớp học sẽ được lật lại, nghĩa là phần lý thuyết được học bên ngoài lớp học, trong khi phần thực hành sẽ được dạy trực tiếp, tương tác.

  2. Học tập được cá nhân hóa.

    Học sinh sẽ học với các công cụ học tập phù hợp với khả năng của học sinh. Điều này có nghĩa là học sinh trên trung bình sẽ được thử thách với các nhiệm vụ và câu hỏi khó hơn khi đạt được một trình độ nhất định. Học sinh gặp khó khăn với một môn học sẽ có cơ hội thực hành nhiều hơn cho đến khi đạt được trình độ yêu cầu. Học sinh sẽ được củng cố tích cực trong quá trình học tập của cá nhân mình. Điều này có thể dẫn đến những trải nghiệm học tập tích cực và sẽ làm giảm lượng học sinh mất tự tin về khả năng học tập của mình. Hơn nữa, giáo viên sẽ có thể thấy rõ học sinh cần giúp đỡ trong lĩnh vực nào.

  3. Tự do lựa chọn.

    Mặc dù mọi môn học được giảng dạy đều hướng đến cùng một điểm đến, con đường dẫn đến điểm đến đó có thể khác nhau đối với mỗi học sinh. Tương tự như trải nghiệm học tập được cá nhân hóa, học sinh sẽ có thể sửa đổi quá trình học tập của mình bằng các công cụ mà họ cảm thấy cần thiết cho mình. Học sinh sẽ học với các thiết bị khác nhau, các chương trình và kỹ thuật khác nhau dựa trên sở thích của riêng mình. Học tập kết hợp, lớp học lật và BYOD (Mang thiết bị của riêng bạn) tạo thành thuật ngữ quan trọng trong thay đổi này.

  4. Dựa trên dự án.

    Khi nghề nghiệp đang thích ứng với nền kinh tế tự do trong tương lai, sinh viên ngày nay sẽ thích nghi với việc học tập và làm việc dựa trên dự án. Điều này có nghĩa là họ phải học cách áp dụng các kỹ năng của mình trong thời gian ngắn hơn vào nhiều tình huống khác nhau. Học sinh nên làm quen với việc học dựa trên dự án ở trường trung học. Đây là lúc các kỹ năng tổ chức, hợp tác và quản lý thời gian có thể được dạy như những điều cơ bản mà mọi sinh viên có thể sử dụng trong sự nghiệp học tập của họ.

  5. Kinh nghiệm thực tế.

    Vì công nghệ có thể tạo điều kiện hiệu quả hơn trong một số lĩnh vực nhất định, chương trình giảng dạy sẽ dành chỗ cho các kỹ năng chỉ đòi hỏi kiến ​​thức của con người và tương tác trực tiếp. Vì vậy, kinh nghiệm trong ‘lĩnh vực này’ sẽ được nhấn mạnh trong các khóa học. Các trường học sẽ cung cấp nhiều cơ hội hơn cho sinh viên để có được các kỹ năng trong thế giới thực đại diện cho công việc của họ. Điều này có nghĩa là chương trình giảng dạy sẽ tạo ra nhiều không gian hơn cho sinh viên để hoàn thành các kỳ thực tập, các dự án cố vấn và các dự án cộng tác (ví dụ).

  6. Diễn giải dữ liệu.

    Mặc dù toán học được coi là một trong ba môn đọc viết, nhưng chắc chắn rằng phần thủ công của môn học chữ này sẽ trở nên không còn thích hợp trong tương lai gần. Máy tính sẽ sớm xử lý mọi phân tích thống kê, mô tả và phân tích dữ liệu cũng như dự đoán các xu hướng trong tương lai. Do đó, việc con người giải thích các dữ liệu này sẽ trở thành một phần quan trọng hơn nhiều trong chương trình giảng dạy trong tương lai. Áp dụng kiến ​​thức lý thuyết vào các con số và sử dụng lý luận của con người để suy ra logic và xu hướng từ những dữ liệu này sẽ trở thành một khía cạnh mới cơ bản của nền văn học này.

  7. Các kỳ thi sẽ thay đổi hoàn toàn.

    Vì các nền tảng phần mềm học tập sẽ đánh giá năng lực của học sinh ở mỗi bước, nên việc đo lường năng lực của họ thông qua Q&A có thể trở nên không phù hợp hoặc có thể không đủ. Nhiều ý kiến ​​cho rằng các kỳ thi hiện nay được thiết kế theo kiểu học sinh nhồi nhét tài liệu và ngày hôm sau sẽ quên. Các nhà giáo dục lo lắng rằng các kỳ thi có thể không đánh giá một cách hợp lệ những khả năng của sinh viên khi họ bước vào công việc đầu tiên. Vì kiến ​​thức thực tế của một sinh viên có thể được đo lường trong quá trình học tập của họ, việc áp dụng kiến ​​thức của họ được kiểm tra tốt nhất khi họ làm việc trong các dự án trong lĩnh vực này.

  8. Quyền sở hữu của sinh viên.

    Học sinh sẽ ngày càng tham gia nhiều hơn vào việc hình thành chương trình giảng dạy của mình. Việc duy trì một chương trình giảng dạy hiện đại, cập nhật và hữu ích chỉ thực tế khi các chuyên gia cũng như ‘những người trẻ tuổi’ tham gia. Đầu vào quan trọng từ sinh viên về nội dung và độ bền của các khóa học của họ là điều bắt buộc cho một chương trình học toàn diện.

  9. Kèm cặp sẽ trở nên quan trọng hơn.

    Trong 20 năm, sinh viên sẽ kết hợp rất nhiều tính độc lập trong quá trình học tập của họ, đến mức sự kèm cặp sẽ trở thành nền tảng cho sự thành công của sinh viên. Giáo viên sẽ tạo thành một điểm trung tâm trong rừng thông tin mà học sinh của chúng tôi sẽ mở đường cho họ. Mặc dù tương lai của giáo dục có vẻ xa vời, nhưng giáo viên và cơ sở giáo dục rất quan trọng đối với kết quả học tập.